Khăn lụa satin – Ưu điểm và Ứng dụng trong thời trang

Khăn satin được làm từ Lụa satin – là một loại vải rất quen thuộc được làm từ 100% sợi tơ tằm tự nhiên nên khăn lụa satin có độ bóng cao và rất mềm mại, thoáng mát nên được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng và ứng dụng nhiều trong thời trang. Chính vì vậy, khăn satin không bao giờ lo bị “lỗi mốt”.

Ưu điểm của khăn lụa Satin

Khăn lụa Satin có tính thẩm mỹ cao bởi có nhiều đặc tính ưu tú so với các dòng vải khác. Dưới đây sẽ là những điểm nổi bật nhất về ưu điểm của loại vải này:
khăn lụa cao cấp hoa lavender màu be 55180
  • Độ bóng ấn tượng: Được làm từ vải lụa satin là độ bóng ấn tượng, tạo cảm giác sang trọng, quyền quý cho các sản phẩm thời trang. Đặc biệt khi mix cùng váy đầm hay áo dài càng giúp làm nổi bật thêm vẻ đẹp của người phụ nữ Việt.
  • Chất lượng cao cấp: Khăn được làm từ vải lụa satin nên chất lượng cao cấp.
  • Thiết kế đa dạng: Khăn lụa được thiết kế ấn tượng có nhiều kích thước cũng như họa tiết trang trí khác nhau, dễ dàng phối cùng nhiều trang phục cũng như trong nhiều trường hợp khác nhau.
  • Thân thiện với môi trường: Do khăn lụa được làm từ 100% sợi tơ tằm tự nhiên nên gần gũi với môi trường. Cũng chính vì vậy mà khăn lụa rất mềm mại và thoáng mát, khi tiếp xúc không gây cảm giác khó chịu, bít tắc trên da.

Ứng dụng của Khăn Satin trong thời trang

Khăn satin có nhiều dáng khăn khác nhau nhưng chủ yếu là dáng khăn lụa satin dài và dáng khăn lụa satin vuông.
Khăn lụa dáng dài khi choàng lên người không chỉ là để giữ ấm mà tôn lên vẻ đẹp cùng vóc dáng thanh thoát, nhẹ nhàng và sang trọng của người mặc. Khăn lụa dài như một phụ kiện độc đáo đồng thời giúp che đi những khuyết điểm không đáng có.
khăn lụa thêu tay hoa sen màu xanh đá 1
So với dòng khăn dáng dài thì khăn satin vuông có thể dễ dàng ứng dụng hơn bởi nó có thể biến tấu thành nhiều dáng khác nhau. Có thể làm khăn quàng giữ ấm vào mùa đông, nhưng cũng có thể làm khăn chùm đầu hay khăn khăn turban tạo ra điểm nhấn trên mái tóc. Hay nó cũng có thể làm khăn quấn túi và làm vòng đeo tay tạo ra điểm nhấn trên trang phục.
khăn lụa việt nam vẽ tay sài gòn ms2 1
Dù là dáng dài hay dáng vuông thì khăn lụa đều có chức năng giữ ấm vào mua đông và đặc biệt còn có thể là một phụ kiện chống nắng vào mùa hè. Khăn lụa có khả năng chống lại các tia UV nên khi ra ngoài choàng một chiếc khăn lụa bạn có thể vừa chống nắng lại vừa điệu đà, thời thượng.